กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาท่องเที่ยวเชิงเกษตรในสวนทุเรียนไฮฮิลส์ฟาร์มบ้านรักไทย ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก มีทุเรียนหลงลับแลและหลินลับแลมากที่สุดในประเทศไทย

             กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ พาท่องเที่ยวเชิงเกษตรบ้านรักไทย เนื่องจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก-เพชรบูรณ์ ได้นำคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินทางไปลิ้มลองรสชาติทุเรียนบริเวณพื้นที่หุบเขาในสวนเกษตร ไฮ ฮิลส์ ฟาร์ม ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง ที่เมืองสองแควหรือพิษณุโลก สุดยอดจริงๆ ครับสำหรับทริปนี้เพราะจะพาไปรู้จักกับทุเรียน หลง และ หลิน ของดีเด็ดของพิษณุโลกกันถึงที่ล่ะครับ

            สวนทุเรียนไฮ ฮิลส์ ฟาร์ม บ้านรักไทย ตั้งอยู่เนินเขาที่มีวิวทิวทัศน์สสวยงาม มีอากาศปลอดโปร่ง ที่สำคัญคือเป็นสวนทุเรียนการันตีคุณภาพตามที่ “คุณศรณ์ กันตรัตนากุล” เจ้าของสวนเกษตรเขาบอกมา จากที่เป็นผู้ริเริ่มใช้พื้นที่ปลูกทุเรียนและผลไม้อื่นๆ อีกมากมาย โดยเริ่มต้นในปี พ.ศ. 2552 นำพันธุ์ทุเรียนมา 2,000 ต้น เป็นพันธุ์ทุเรียนหลงลับแลและหลินลับแลซึ่งเป็นที่รู้จักของผู้ที่ชื่นชอบกินทุเรียนในเมืองลับแลหรือชุมชนบ้านลับแลจังหวัดอุตรดิตถ์ คุณศรณ์เล่าเรื่องให้ฟังว่าเนื่องจากพิษณุโลกกับอุตรดิตถ์เป็นพื้นที่ติดต่อกัน จึงนำพันธุ์ทุเรียนหลงลับแลและหลินลับแลมาปลูกในสวนเกษตรของตนเอง  ปลูกพันธุ์หลงลับแลประมาณ 1,800 ต้น หลินลับแลประมาณ 200 ต้น พันธุ์หมอนทอง 3,500 ต้น และผลไม้อื่นๆ เช่น มะไฟ ลำใย ลิ้นจี่ เป็นต้น ผลผลิตของทุเรียนได้ผลตามคาดหมายที่ได้ตั้งใจไว้คือได้ทั้งรสชาติและปริมาณที่น่าพอใจมาก จึงเป็นที่มาของการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมสวนและเลือกซื้อทุเรียนได้ถึงที่สวนในทุกวันนี้ ซึ่งผลผลิตที่ได้มีคุณภาพเพราะสวนเกษตร ไฮ ฮิลส์ ฟาร์ม ของเธอเป็นพื้นที่ดินล้อมรอบด้วยขุนเขาและพอมีฝนตกมากๆ น้ำฝนก็พาตะกอนแร่ธาตุต่างๆ จากบนภูเขามาทับถมทำให้พื้นที่เกิดความอุดมสมบูรณ์เหมาะกับการเพาะปลูกพืชผักผลไม้อย่างมากล่ะครับ

           สวนเกษตร ไฮ ฮิลส์ ฟาร์ม บ้านรักไทย จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ที่รักการกินทุเรียน ไปกินทุเรียนแบบบุฟเฟ่ต์โดยจะมีทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ในราคาท่านละ 799 บาท เรียกว่ากินได้ไม่อั้น !!! นอกจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานพิษณุโลก ยังได้ให้การสนับสนุนเป็นคูปองส่วนลดท่านละ 100 บาท สำหรับ 200 ท่าน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน 2565 ขอย้ำว่าได้เพียงสองร้อยท่านแรกเท่านั้นครับ ท่านใดสนใจให้รีบไปกันได้ครับที่ ไฮ ฮิลส์ ฟาร์ม

           ไปกินทุเรียนหลงลับแล หลินลับแลและหมอนทอง ที่สวนเกษตร ไฮ ฮิลล์ ฟาร์ม บ้านรักไทย ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ “ไฮ ฮิลส์ฟาร์ม” โทร. 081-8469797

           หากท่านผู้อ่านเดินทางมาท่องเที่ยวบ้านรักไทย เลือกชิม ช็อป ทุเรียนเรียบร้อยแล้ว ขอแนะนำที่พักผ่อนริมน้ำเข็ก บ้านพักสะอาด สวยงาม อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้ล้อมรอบและติดริมลำน้ำเข็ก ต้องนึกถึงที่นี่เลยครับ Rain Forest Resort รีสอร์ทสวยเหมาะแก่การมาพักผ่อนในแบบสวนตัวและครอบครัว มีห้องพักให้เลือกหลากหลายแบบ สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 055-293085

          ขอขอบคุณ ผอ.ญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก-เพชรบูรณ์ ที่ให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชนชมรมนักข่าวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอย่างดีเยี่ยม ซึ่งงานนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลกจับมือกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ไร่ ไฮ -ฮิลส์ฟาร์ม ด้วยครับ

ส่วนเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลกหรือจังหวัดเพชรบูรณ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ โทร. 055-252742 ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม’สุทน” ขอบคุณและสวัสดีครับ

Related posts